พบศพแล้วลุงวัย 65 ปีป่วยหลายโรคกระโดดแม่น้ำป่าสักฆ่าตัวตาย

วันที่ 7 ก.ย.65 จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.65 เวลา 10.30 น.เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรสถานสระบุรีได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามี ชายอายุประมาณ 60 ปี กระโดดสะพานแม่น้ำป่าสัก ลอยไปกับกระแสน้ำ ได้จมหายไป เป็นใครยังไม่รู้ ที่บริเวณ สะพานแม่น้ำป่าสัก ถ.บายพาสดาวเรือง  ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี   จึงได้รีบรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง มี ประชาชนยืนดูอยู่บนสะพานหลายสิบคน  และมีรองเท้าแตะ 1 คู่ วางอยู่  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เล่าว่า ได้มีวินจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าให้ฟังว่า ขี่รถผ่านมาบนสะพานทางนี้พอดี เห็นเขายืนอยู่บนสะพานตรงที่มีรอยรองเท้าอยู่ เป็นผู้ชายอายุประมาณ 60 กว่าปี สวมเสื้อยืดสีส้ม กางเกงขาสั้น  ตนได้ขี่รถเลยไปประมาณ 200 เมตร พอหันกลับมาดู ก็ไม่เห็น เขากระโดดลงไปแล้ว ตนจึงได้ขี่รถวนกลับมาดู เห็นเขาลอยตามกระแสน้ำไปไกลแล้ว ประมาณ 200-300 เมตรได้  เขาก็จมหายไป ตนไม่รู้จักเขา แต่ช่วงแรกๆที่เขาลอยไป เห็นใช้มือตีน้ำอยู่  ตนคิดว่าเขาว่ายน้ำเป็น แต่กระแสน้ำแรง ประกอบกับเขาอายุมากแล้ว คงจะเหนื่อย และจมหายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ

ได้นำชุดนักประดาน้ำ พร้อมเรือท้องแบนออกค้นหา พร้อมขอกำลังเสริมชุดประดาน้ำจาก อาสากู้ภัยสว่างรัตนฯ พร้อมทีมประดาน้ำ จุดเมือง จุดหนองแค จุดหน้าพระลาน จุดวิหารแดง จุดพุแค จุดกุดนกเปล้า จุดดาวเรือง จุดเฉลิมฯ กู้ภัยอยุธยา กู้ภัยดวงตะวันบ้านหมอ กู้ภัยป่อเต็กตั้งจุดท่าช้าง จ.สิงห์บุรีชมรม V.R.T.T กว่า 100 นาย ร่วมกันดำเนินการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก บายพาสเสาไห้ ตั้งแต่เวลา 11.30 น. – 24.00 น. จึงสั่งการยุติการค้นผู้สูญหายใต้น้ำ เนื่องจากกระแสน้ำแรง มีต้นไม้ขนาดใหญ่ รางไม้ อยู่ใต้น้ำจำนวนมาก เกรงว่าอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อนักประดาน้ำ

และในวันนี้ เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรีได้นำเรือท้องแบนออกตระเวนค้นหาอีกรอบ โดยนำเรือวิ่งไปตามลำน้ำป่าสัก ตรงจุดที่มีคนพบว่ามีชายกระโดดน้ำเพื่อหวังฆ่าตัวตาย และเมื่อขับออกไปจากที่เกิดเหตุได้ประมาณ 1กม. จึงได้พบศพลอยติดอยู่กับก่อไม้ที่อยู่กลางแม่น้ำ ในสภาพศพ ขึ้นอืด ตัวซีดเขียว ลิ้นจุกปาก สวมกางเกงขาสั้นลาย และเสื้อยืดคอกลมสีแดง ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ลากศพเข้ามาใกล้ฝั่ง และนำขึ้นเรือท้องแบน เพื่อที่จะนำศพขึ้นมายังที่เกิดเหตุ

จาการสอบถามนาย ปฐมพงษ์ พิจารจิตร์ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เล่าว่า หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังปูพรมกันค้นหาจนตลอด โดยได้ค้นหาจนถึงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ในวันนี้จึงได้นำเรือท้องแบนออกค้นหาอีกครั้ง โดยล่องเรือไปตามลำน้ำจากนั้นได้พบศพลอยติดตอไม้ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม.ในสภาพศพลอยติดกอไม้ จากนั้นจึงได้นำศพขึ้นเรือ และมามาขึ้นฝั่งยังที่เกิดเหตุ

ทางด้าน นาง เปิ้ล (นามสมมติ) ซึ่งเป็นหลานเล่าว่า ผู้เสียชีวิต ชื่อ นาย ชาญชัย (เล็ก) เบญจกรีฑา อายุ 65 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเคหะ1 มีอาชีพขับรถแท็กซี่รับจ้าง (ริมทางรถไฟสระบุรี) โดยป่วยด้วยกันหลายโรค ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถเก๋งมาจอดทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมัน(เชลล์) จากนั้นก็ได้เดินมากระโดดน้ำเพื่อหวังฆ่าตัวตาย ซึ่งนาย เล็ก ไม่มีลูก และภรรยา อาศัยอยู่กับพี่สาว 2 คน โดยปกติแล้วนาย เล็กจะไม่ค่อยพูดคุยกับใคร โดยนาย เล็ก คิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง โดยการคิดที่จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่ก็ช่วยกันมาได้ทุกครั้ง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์ จากโรงพยาบาลสระบุรี ได้เข้าตรวจชันสูตรศพ ในเบื้องต้น จากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำศพไปชันสูตรยังสถาบันนิติเวช จ.นครนายก

Related posts